รถ Eco Car รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน ราคาถูกใจ ยอดนิยมตลอดกาล

Eco Car รถยนต์อีโคคาร์กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดรถยนต์ของเรา เพราะเป็นรถที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ประหยัดพลังงานและช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญขนาดของรถยังเล็กกะทัดรัดอีกด้วย เหมาะสำหรับเป็นรถ City Car เพื่อการขับขี่ในเมือง นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพที่ดี และราคาก็ไม่แพงด้วย รถยนต์ไฟฟ้า หากใครที่กำลังวางแผนจะใช้รถอีโคคาร์ในปัจจุบันก็คงจะรู้ว่ามีรถอีโคคาร์ ปัจจุบันมีหลายรุ่นในราคาที่แตกต่างกันออกไป

รถยนต์ราคาถูกและประหยัดน้ำมันทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด วันนี้ CARSOME ได้รวบรวม 10 อันดับรถยนต์อีโคคาร์ยอดนิยมตลอดกาล ด้วยคุณสมบัติที่เป็นรถอีโคคาร์จึงประหยัดน้ำมันมากที่สุด นอกจากความประหยัดของรถอีโคคาร์แล้ว ยังมีรถหลายรุ่นแม้จะไม่มีรุ่นใหม่ๆ toyota ออกมาจำหน่ายก็ตาม แต่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ แต่รุ่นไหนจะน่าสนใจ? ไปดูกันเลย

Eco Car คือ อะไร

Eco Car อีโคคาร์เป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คำว่า “Eco Car” เป็นตัวย่อของคำว่า Eco Car คุณสมบัติหลักคือจะต้องมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระดับยูโร 4 นั่นก็คือปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 120 กรัมต่อ 1 กิโลเมตร ทำให้รถอีโคคาร์ขนาดเล็กส่วนใหญ่มีขนาดเครื่องยนต์ 1,200 – 1,400 ซีซี ในขณะที่อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 20 กิโลเมตร ด้วยคุณสมบัติ ทำให้อีโคคาร์ได้รับความนิยมเนื่องจากมี จุดแข็งดังต่อไปนี้: รถยนต์ไฟฟ้า

ข้อดีของรถอีโคคาร์

1. รถยนต์ประหยัดน้ำมัน ข้อได้เปรียบหลักคือ “ประหยัดน้ำมัน” มาก ด้วยขนาดเครื่องยนต์มาตรฐาน 1,300 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ 1,400 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล รวมถึงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หากคุณยังไม่เห็นภาพ ทำแบบนี้กับรถอีโคคาร์จะดีกว่า ด้วยน้ำมันเพียง 5 ลิตร คุณสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสุพรรณบุรีได้อย่างง่ายดาย toyota

2.ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องจาก Eco Cars มีการปล่อยก๊าซที่ปลอดภัยในระดับ Euro4 ซึ่งหมายความว่าจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 120 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงเป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

3. มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง หากคุณคิดว่ารถอีโคคาร์เป็นรถราคาถูกเพราะคุณภาพไม่ดี ไม่มีมาตรฐาน ไม่สามารถวิ่งระยะไกลได้ โครงสร้างไม่แข็งแรง เรื่องราวเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องเข้าใจผิดเพราะอีโคคาร์เป็นรถยนต์ที่ถือว่ามีมาตรฐานการผลิตที่สูงมาก แต่ราคารถกลับถูกลงเพราะได้รับการยกเว้นภาษีมหาศาล ทั้งในด้านอะไหล่ เครื่องจักร และวัสดุที่ต้องนำเข้าผ่านกรมสรรพสามิตยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการลงทุนด้านต่างๆ อีกด้วย

รถ Eco Car มีรุ่นไหนบ้าง ราคาถูกใจ น่าซื้อ

1. Suzuki ECO Car รุ่น Swift

หากคุณกำลังมองหาสิ่งนั้น รถเครื่อง 1,200 ยี่ห้อไหนดี? เราขอแนะนำ Suzuki Swift ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดกะทัดรัดที่เหมาะกับการขับขี่ในเมือง ถือเป็นรถซิตี้คาร์ที่โดดเด่น ประหยัดมากด้วยอัตราการประหยัดน้ำมัน 23 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สะดุดตา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี.

ให้แรงม้าที่ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกันในกลุ่มอีโคคาร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างแข็งแกร่งไม่สะดุด นอกจากนี้ด้านหลังยังมีพื้นที่เก็บของมากมายสำหรับคนมีสัมภาระเยอะอีกด้วย รวมถึงฟังก์ชั่นความบันเทิงภายในครบครัน ล่าสุดมีการปรับโฉมและเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งให้ดูวินเทจมากขึ้นสำหรับ Suzuki Swift GL NEXT โดยมีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ในราคาเริ่มต้น 567,000 บาท

2. Honda ECO Car รุ่น BRIO

รถยนต์ฮอนด้า BRIO อีโคคาร์ มาพร้อมดีไซน์ 5 ประตู มอบความสะดวกสบาย ยังได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Earth Dreams Technology ถือเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากและมีเทคโนโลยีที่ช่วยผสมผสานประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เข้ากับการปกป้องสิ่งแวดล้อม คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ i-VTEC 1.2 ลิตร 4 สูบ 1,198 ซีซี. 16 วาล์ว

พร้อมพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS และระบบส่งกำลัง CVT ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ภายในห้องโดยสารยังได้รับการออกแบบให้ดูพรีเมียมอีกด้วย ให้ความรู้สึกสบายแก่ผู้โดยสาร ที่สำคัญมีระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ได้แก่ ถุงลมนิรภัยอัจฉริยะด้านคนขับ (i-SRS), ถุงลมนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า (SRS), ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS), การกระจายแรงเบรก (EBD) และ ระบบสัญญาณกันขโมย

3. Nissan March ECO Car

อีโคคาร์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมในตลาดรถบ้านเรามาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดตัว ด้วยขนาดและดีไซน์ของรถยนต์สมัยใหม่ ขนาดไม่ใหญ่มากและราคาไม่แพง ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับผู้เริ่มต้นที่เพิ่งหัดขับรถ หรือผู้ที่กำลังมองหารถคันแรกแม้ว่าจะมีการประกาศการผลิตแล้วก็ตาม จุดเด่นของ Nissan March อยู่ที่ฟังก์ชั่นครบครัน

ทั้งระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย กุญแจอัจฉริยะ และกล้องมองหลังพร้อมระบบเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด เครื่องยนต์เป็นแบบ HR12DE 3 สูบ ขนาดเครื่องยนต์ 1,198 ซีซี. กำลังขับ. พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า และอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด 20 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ลิตรอีกด้วย Eco Car

บทความที่เกี่ยวข้อง