แนะนำ 12 รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าสนใจในปี 2024

รถยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากรถยนต์ไฟฟ้าแล้วยังสามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษทางอากาศได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิงให้กับผู้ใช้อีกด้วย ในบทความนี้ โตโยต้า ชัวร์ อยากพาไปรู้จักรถยนต์ไฟฟ้า 12 รุ่นที่มาแรงในปี 2024 รุ่นไหนจะมีฟังก์ชั่นที่ใช่? และน่าซื้อ มาดูและแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 12 รุ่นที่น่าใช้ในปี 2567 กัน โดยปี 2567 ถือเป็นปีที่มองเห็นการก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) มาดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี รุ่นไหนน่าสนใจ สนใจตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีนี้ไหม? toyota

1.Toyota bZ4X

รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี? รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกในรายการคือ Toyota bZ4X ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าตระกูล bZ ซึ่งย่อมาจาก Beyond Zero มีคุณสมบัติการออกแบบที่สะดุดตา ทำให้รถดูดีทั้งภายในและภายนอกระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ทันสมัย ส่งผลให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวล รถยนต์ไฟฟ้า ติดตั้งระบบเทคโนโลยีการขับขี่อย่างปลอดภัย เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า ,ระบบช่วยเหลือ uRoute พร้อม Toyota Safety Sense มาพร้อมมอเตอร์คู่กำลัง 80 กิโลวัตต์ ทั้งมอเตอร์หน้าและหลัง กำลังสูงสุดรวม 160 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 337 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.9 วินาที

2.Tesla Model 3

Tesla Model 3 เป็นหนึ่งในโมเดลยอดนิยมของ Tesla รุ่นนี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่ทั้งประหยัดพลังงานและมีดีไซน์ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก เพลิดเพลินกับห้องโดยสารไร้เสียงรบกวนด้วยกระจกกันเสียง 360 องศา และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่สำหรับควบคุมระบบต่างๆ ของรถ พิสัยสูงสุด 629 กิโลเมตร (มาตรฐานรถยนต์ไฟฟ้า WLTP) เหมาะสำหรับการเดินทางระยะไกลมาพร้อมกับระบบนำทางและระบบนำทางอัตโนมัติและการขับขี่ด้วยตนเองเต็มรูปแบบ (FSD) โดยมุ่งเป้าไปที่อนาคตของการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ โมเดล 3 ยังมีระดับความปลอดภัยขั้นสูงและโครงสร้างที่แข็งแกร่ง toyota

3.Honda e

เครื่องชั่งไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ? Honda e นั่นคือการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาไฟฟ้ารถยนต์ที่วิเคราะห์ทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพการออกแบบ มีข้อดีและคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองความต้องการการเดินทางในการตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากระบบควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพส่ง ไปที่ 154 ตรวจสอบการทำงานสูง 315 นิวตัน-เมตรมีปริมาณแบตเตอรี่อยู่ที่ 35.5 กิโลไบต์ต่อเดือนสามารถขับได้โดยตรง 220 ตรวจสอบระยะไกลโดยตรงต่อเต็ม 1 อีกครั้งตรวจสอบหน้าจอแสดงผลหลายจอโดยใช้อินโฟเทนเมนต์ที่มีระบบความปลอดภัยขั้นสูงทั้งระบบช่วยเหลือและคุณสมบัติที่มีความสำคัญในที่สาธารณะที่ซึ่งเหมาะสม อยู่ในนั้น รถยนต์ไฟฟ้า

4.Nissan Leaf

Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น การออกแบบและสไตล์จะมีลักษณะที่ทันสมัยและสปอร์ต มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 40 kWh ตอบสนองการเร่งได้ ดั่งใจ และไปได้ไกลถึง 311 กม.* ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ให้พลังแรงเต็มประสิทธิภาพ ไม่เปลืองพื้นที่ติดตั้ง สามารถจ่ายไฟให้กับบ้านได้ รองรับทุกความต้องการ พร้อมหน้าจอใหม่ กว้างถึง 8 นิ้ว และห้องเก็บสัมภาระที่มีความจุถึง 435 ลิตร

5.Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 ไม่เพียงแค่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ ไหนดี ? ที่น่าสนใจในปี 2024 แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงในวงการยานยนต์ ด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัยและเทคโนโลยีที่น่าทึ่ง มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและเอกลักษณ์ เช่น ไฟหน้าและไฟท้ายที่มีลักษณะเฉพาะตัว ห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด กว้างขวาง ที่นั่งที่ปรับได้หลากหลายวิธี ระบบอินโฟเทนเมนท์ล้ำสมัย

มาพร้อมกับตัวเลือกของระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ ให้ระยะทางที่น่าประทับใจต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบชาร์จแบบเร็ว มีกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 217 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้า 451 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีระบบความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบป้องกันการชนด้านหน้า ระบบตรวจจับจุดบอด

6.Kia EV6

Kia EV6 เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดยานยนต์ในปี 2567 ด้วยการผสมผสานการออกแบบที่ทันสมัยและสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า โดยมี 7 รุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม E-GMP ใหม่ และอีก 4 รุ่น ที่อิงจากรถรุ่นปัจจุบัน ซึ่งให้คุณเลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 585 แรงม้า แรงบิด 740 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม.

สามารถขับได้ระยะทาง 405 กม./ชาร์จ เท่ากับว่า KIA EV6 จัดเป็น SUV EV 100% ที่ทรงพลังกว่า Porsche Taycanพร้อมด้วยตัวเลือกแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางวิ่งได้ไกล รองรับการชาร์จเร็วที่ทำให้การชาร์จรวดเร็วและสะดวกสบาย ภายในของ EV6 ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง ที่นั่งมีความสะดวกสบาย และการจัดวางอุปกรณ์ที่เน้นความสะดวกในการใช้งาน

7.BMW i4

รถยนต์ตระกูล BMW i4 Gran Coupé เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูแต่ทันสมัย ไฟหน้า LED อันเป็นเอกลักษณ์ และเส้นแอโรไดนามิก มีเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เช่น ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติและการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ไกล และรองรับการชาร์จเร็วBMW i4 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี? เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน รุ่น 5 ประตู

มาพร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive เจเนอเรชันที่ 5 ให้สมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตด้วยกำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์ / 286 แรงม้า (BMW i4 eDrive35 M Sport) มีระยะทางขับขี่สูงสุด 490 กิโลเมตร* (BMW i4 eDrive40) โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เช่น การผลิตไฟฟ้าขณะเบรก ช่วยยืดระยะทางในการขับขี่และลดการใช้พลังงานได้ 20 ถึง 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.

8.Mercedes-Benz EQB

Mercedes-Benz EQB เป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่นำเสนอการผสมผสานของดีไซน์หรูหรา ด้วยลักษณะหน้าตาที่แข็งแกร่งและสปอร์ต มีแถบไฟ LED Hi Performance มาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ ส่วนไฟ DRL ถูกออกแบบเป็นเส้นยาวจากซ้ายจรดขวา บรรยากาศภายในห้องโดยสารที่ทันสมัย เหมาะสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ มีระบบ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่และระบบนำทาง

 

9.Audi e-tron GT

Audi e-tron GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี? ที่สื่อถึงความหรูหรา ทันสมัย ด้วยรูปลักษณ์ที่สามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ของ Audi ได้อย่างชัดเจนด้วยกระจังหน้าแบบ Singleframe และไฟท้ายแบบ LED ในไทยมีวางจำหน่าย 3 รุ่นย่อย ตัวถังของรถคันนี้มีพื้นฐานมาจาก J1 Platform เช่นเดียวกับ Porsche Taycan

สามารถชาร์จได้ทั้งรายวันและรวดเร็วด้วยระบบชาร์จเร็วและมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย เช่น Audi pre Sense, Adaptive Cruise Control พอร์ตชาร์จแบตเตอรี่ของ Audi e-tron GT มี 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายจะเป็น CCS2 Combo และฝั่งขวาจะเป็น AC Type 2 รองรับกระแสไฟสูงสุด 22 kW ทั้งคู่ ด้านกำลังสูงสุด 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร ระยะขับขี่สูงสุด 540/1 ชาร์จ มาตรฐาน NEDC อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที

10.Porsche Taycan

Porsche Taycan เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสปอร์ตและเทคโนโลยีไฟฟ้า ด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายกับปอร์เช่ 911 มีรูปลักษณ์สปอร์ตและเรียบง่าย มีกระจังหน้าไฟอันเป็นเอกลักษณ์ของ Porsche Taycan ตัวถังเป็นรถซีดานคูเป้ 4 ประตูขนาดกลาง มีทั้ง 4 และ 5 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการขับขี่คนเดียวหรือโดยสารร่วมกับผู้อื่น ส่วนขุมพลังแบ่งตามรุ่นย่อยมีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Taycan, Taycan 4S, Taycan GTS, Taycan Turbo และ Taycan Turbo S

11.BYD ATTO 3

BYD ATTO 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี? จาก BYD ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่เข้าสู่ตลาดเมืองไทย โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งวัยรุ่นและครอบครัวรุ่นใหม่ที่กำลังมองหารถยนต์ SUV แบบครอสโอเวอร์ที่สะดวกสบาย มี 2 รุ่นย่อยให้เลือก เริ่มต้นด้วยรุ่น Extended Range ซึ่งมีมอเตอร์ขับเคลื่อนเดี่ยวที่มีกำลัง 150 กิโลวัตต์ที่ล้อหน้า กำลังสูงสุด 201 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในการขับขี่ทำให้ BYD ATTO 3 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ความสนใจของผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า

12.BYD Dolphin

BYD Dolphin เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี? อีกรุ่นที่ได้รับการออกแบบให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะกับการใช้งานในเมือง ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและคล่องตัว ขับขี่ดีเยี่ยมในสภาพการจราจรในเมืองที่หนาแน่น มาพร้อมตัวเลือกมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลัง สามารถผลิตกำลังสูงสุด 201 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร การออกแบบเน้นการตอบสนองที่รวดเร็วและการควบคุมที่ง่ายดาย รถยนต์ไฟฟ้า

ทบความที่เกี่ยวข้อง