รวม รถยนต์ไซส์เล็ก ประหยัดน้ำมัน รักษ์โลก

ประหยัดน้ำมัน เมื่อพูดถึงรถยนต์คันเล็ก น่ารัก ประหยัดน้ำมัน ก็คงจะต้องนึกถึงผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Honda, Toyota, Susuki, Mitsubichi หรือยี่ห้ออื่นๆ อีกมากมาย ที่หลายคนรู้จัก ซึ่งสาวๆ หรือหนุ่มๆ ในวงการรถยนต์หลายๆ คน เมืองอยากได้. วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีรถยนต์คันเล็กคันไหนจากบริษัทไหนน่าสนใจบ้าง มาดู รถเล็กเมืองไทยประหยัดน้ำมันกันดีกว่า รถยนต์ไฟฟ้า แถมยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Suzuki Swift

รุ่นนี้จัดเป็น Eco Car เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร ประหยัดน้ำมันมากกว่า 23 กม./ลิตร ราคาดีมาก ประมาณ 499,000 บาท แต่มาพร้อมออฟชั่นครบครัน รถขนาดเล็ก สปอร์ต เท่ โฉบเฉี่ยว เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ราคาไม่แพง คนทำงานเงินเดือนหรือเด็กจบใหม่ ผ่อนสบาย และเหมาะกับการขับรถในเมือง รถขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ ช่องจราจรเล็กแค่ไหนก็หาที่จอดรถได้ง่าย ขับขี่ได้อย่างราบรื่น Toyota

Mitsubishi Attrage

เห็นรถเล็กแบบนี้แต่มีตัวเลือกเพียบ มีทั้งรุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู คุณสามารถเลือกสิ่งที่คุณต้องการ แต่ไม่ว่าจะเป็น 4 หรือ 5 ประตู พลังก็เท่ากัน เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ซีซี. ส่วนระบบความปลอดภัย มิตซูบิชิ มิราจ ก็เจ๋งครับ มีระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเหลือความเร็ว (FCM-LS) ระบบควบคุมเสถียรภาพ (ASC) และระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) กระเป๋า กระจกบังลมหน้าแบบคู่สำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า เป็นต้น เอาเป็นว่าในราคา 490,000 กว่าบาทหน่อยก็ถือว่าคุ้มมาก รถยนต์ไฟฟ้า

Haval Jolion Hybrid

Haval Jolion เป็นแบรนด์ใหม่ที่มาแรงมาก นอกจากราคาดีแล้วยังเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กอีกด้วย ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน สายตระกูลที่ตั้งใจไว้ ขอบอกว่าน่าสนใจ ออฟชั่นครบครัน และประหยัดน้ำมัน และยังเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย การวิ่งบนถนนก็คล่องตัวเช่นกัน กำลังไฮบริด 1.5 ลิตรทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23.8 กม./ลิตร เป็นแบรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองจริงๆ

Nissan March

รถเล็กแต่สเปคใหญ่มาก นั่งได้ 5 คน เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร ขับขี่นุ่มนวลในเมือง ขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดชิลล์มาก สำหรับเรื่องการประหยัดน้ำมัน ถือว่าประหยัดและเหมาะสมกับยุคนี้ครับ ในเรื่องความปลอดภัยถือว่าปลอดภัยมาก ทุกรุ่นมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า มีหลายสีให้เลือก เหมาะสำหรับรถคันแรกของพนักงานเงินเดือนจบใหม่หรือผู้ที่กำลังมองหารถที่เชื่อถือได้ เพราะราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นเพียง 420,000 บาท สำหรับเกียร์ธรรมดา และเริ่มต้นที่ 495,000 บาท สำหรับเกียร์อัตโนมัติ Toyota

Suzuki Celerio

เป็นรถเล็กราคาน่ารัก มันเหมือนกับรูปร่าง ราคาดี ผ่อนสบาย เริ่มต้นเพียง 328,000 บาท ใครที่เพิ่งเริ่มทำงานและอยากมีรถขับไปทำงานในเมืองสบายๆ แนะนำ Suzuki Celerio ได้เลย ขนาดมินิ ขับง่าย ในเมือง ตรอกเล็ก ตรอกลับ เข้าได้เพราะรถเล็กขับง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ในการจอดรถ มาพร้อมแนวคิดรถอีโคคาร์ที่ช่วยโลกและยังรักเงินในกระเป๋าอีกด้วย

Mitsubishi Mirage

สายสดใส รักความเท่ ต้องเจอกับรถยนต์เล็กตัวนี้ Mitsubishi Mirage มีสีสันให้เลือกเยอะทั้งสายเข้มสีดำ หรือสีเหลือง แดง รูปทรงเท่ด้วยสไตล์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว สะดุดทุกสายตาเมื่อวิ่งบนท้องถนน เครื่องยนต์เบนซิล 1.2 ลิตร กำลังอยู่ที่ 78 แรงม้า คล่องตัวและขับสบายมากในเมือง อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ รักษ์โลกสุดๆ ที่นั่งสบาย เบาะสามารถปรับเปลี่ยนได้หากอยากขนของ รถเล็กเต่เรื่องความปลอดภัยก็เซฟสุดๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์ได้ทุกไลฟสไตล์

MG3

เงียบสงบแต่การจราจรบนถนนเยอะมาก ส่วนรุ่น MG3 ก็เป็นรถเล็กอีกคันที่ขับง่ายในเมืองน่าจับตามอง คุ้มค่าเป็นเลิศ สิ่งสำคัญคือรูปทรงของดีไซน์สวยงามและโดดเด่นจริงๆ คนรุ่นใหม่ต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะราคาที่ไม่แพง ดูหรูหรา สปอร์ต พรีเมียม ภายในรถกว้างขวาง นั่งสบาย เบาะนุ่ม เบาะนั่งสามารถพับแบบ 60:40 ได้ตามไลฟ์สไตล์ที่คุณต้องการ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินและทันสมัยอีกด้วย ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART

Honda City

คุ้มค่าจริงๆ สำหรับฮอนด้า ซิตี้ ในเรื่องอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.8 กม./ลิตร ตอบโจทย์ช่วงน้ำขึ้นและรถติดได้เป็นอย่างดี Honda City ถือเป็นรถสเปกสุดเท่ในใจใครหลายๆคน ขึ้นชื่อว่ามีดีอย่างมาก ฮอนด้าไม่สามารถเอาชนะใครได้ในเรื่องเทคโนโลยีอย่างฮอนด้าซิตี้ มีตัวเลือกมากมาย ความสะดวกสบายในรถครบครันทั้งระบบเครื่องเสียง Advance Touch ขนาด 8 นิ้ว, กล้องมองหลัง 3 ระดับ, ม่านถุงลมนิรภัย เป็นต้น

อยากมีรถคันแรกแต่มีงบไม่มาก? รถเล็กราคาไม่ถึงล้านคือตัวเลือกที่ดีมาก เพราะเราจะได้รถดีๆ คันเดียวนอกจากตอบโจทย์การใช้งาน สวยเท่แบบที่ผมชอบแล้ว ค่างวดรถต้องไม่เกินความจุด้วย ที่สำคัญเพื่อความคุ้มค่าและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นในการขับขี่บนท้องถนนคุณควรมีประกันภัยรถยนต์เพื่อปกป้องรถของคุณ ตัวคุณเอง และคนที่คุณรักในรถที่มาพร้อมกับคุณด้วยเช่นกัน ประหยัดน้ำมัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • ซื้อรถมือ 2 อย่างไรให้ได้ รถคุณภาพ
  • ประเภทรถยนต์ ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม
  • รวมtoyota 10 รุ่น หลากสไตล์